จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

คนร้ายบุกวัดหน้าต่างนอก

คนร้ายบุกวัดหน้าต่างนอก ผวาเจอกุมารทองหลวงพ่อแม้น



(ภาพจาก ข่าวสด) 







          คนร้ายวัยรุ่นบุกวัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา งัดตู้เอาเงินบริจาค ก่อนจู่ ๆ เผ่นหนีเตลิด เจ้าหน้าที่วัดบอกสงสัยเจอดีกุมารทองหลวงพ่อแม้น เจ้าอาวาสวัด
          วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนร้ายบุกทุบตู้บริจาคภายในวัดหน้าต่างนอก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในวัดเจ้าหน้าที่พบตู้บริจาคไม้ มีร่องรอยถูกงัด ขาตู้หัก และบริเวณที่ตั้งพระพุทธรูปติดกับหน้าต่าง พบรอยเท้าขนาดใหญ่ปีนออกไปทางหน้าต่าง 

          ทั้งนี้ พระชัยศักดิ์ จันทสาโร อายุ 36 ปี พระลูกวัด เล่าว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างเล็ก สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล มีหมวกกันแดดแบบคลุมใบหน้า บุกขึ้นมาบนศาลาการเปรียญ แล้วยกตู้บริจาคจากบริเวณที่นั่งรับกิจนิมนต์ญาติโยมของพระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือหลวงพ่อแม้น  เจ้าอาวาสวัด แล้วไปงัดตู้บริจาคที่บริเวณหน้าโต๊ะบูชากุมารทอง เอาซองบริจาคที่ญาติโยมถวายหลวงพ่อแม้น จำนวน 5 ซอง แต่ขณะนั้นตนยังไม่จำวัด จึงได้ยินเสียงคล้ายอะไรล้ม แล้วมีเสียงเอะอะโวยวาย จึงรีบออกมาดู เห็นคนร้ายกระโดดหนีออกไปที่หน้าวัดท่าทางตื่นกลัว อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรปิดของวัดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้
          ด้าน นายสมบัติ พงษ์เวช อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่วัด เล่าว่า ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะพบเห็นกุมารทองของหลวงพ่อแม้น ที่สร้างเอาไว้ให้ญาติโยมบูชา ซึ่งตู้บริจาคจู่ ๆ ก็ล้มลง คนร้ายตกใจส่งเสียงเอะอะโวยวายก่อนที่จะวิ่งหนีไปอย่างแตกตื่น

          สำหรับกุมารทองของหลวงพ่อแม้น นายสมบัติ เผยว่า มีชื่อเรียกว่า กุมารทองปิ่นเพชรเทวา หลวงพ่อแม้นได้เชิญดวงวิญญาณเทพสถิตย์ชั้นสูงสิงสถิตย์และใส่อาการ 32 ประการ  จึงทำให้กุมารทองของท่านมีตัวตน ท่านเสกจนขลังขนาดที่ว่าเห็นเป็นตัวเป็นตน กุมารทองของหลวงพ่อท่านให้แต่คุณไม่มีโทษ เพราะเป็นเทพ กุมารทองของท่านดีในด้านค้าขาย ขอโชคลาภ เมตตามหานิยม บุคคลที่บูชากุมารทองควรมีสัจจะวาจา ถ้าได้ตามประสงค์แล้ว ควรจะมีรางวัลให้ทุกครั้งไป ก็จะได้ลาภสมปรารถนา

          ด้าน พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือหลวงพ่อแม้น กล่าวว่า เงินที่คนร้ายได้ไปน่าจะประมาณ 3-4 พันบาท  แต่ได้เก็บเงินจากตู้บริจาคมาแล้วบางส่วน คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของวัด และคิดว่าคงมีเยอะ จึงเข้ามางัดเอาเงินในตู้ ซึ่งก่อนหน้านี้ วัดเคยถูกงัดตู้บริจาคมาแล้ว แต่ทุกครั้งก็ไม่ได้แจ้งความอะไร เพราะเงินที่ได้ไปไม่มาก ดูจากรูปร่างแล้วน่าจะเป็นวัยรุ่นจากที่อื่นเข้ามาภายในวัด